Điểm danh thức ăn tăng cân cho nữ cực hiệu quả tại nhà

Với những cô nàng có cân nặng khiêm tốn thì việc tăng cân đối với họ vô cùng quan trọng. Thừa cân béo phì, thiếu cân trầm trọng cũng khiến cho vóc dáng của bạn kém hấp dẫn đối với phái khác. Vậy làm sao để có thể tăng cân được như ý? Một số cách tăng cân được nhiều người áp dụng nhất đó chính là sử dụng thức ăn tăng cân cho nữ. Liệu những loại thức ăn này có thật sự tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

thuc-an-tang-can-cho-nu-1

Thức ăn tăng cân cho nữ dễ kiếm, dễ tìm 

Tuân thủ đúng theo chế độ để có số cân mong muốn 

Một trong những điều hết sức lưu ý, khi bạn muốn tăng cân đó là cần phải để ý đến chế độ ăn uống của người muốn tăng cân. Chính vì vậy, bạn cần bỏ chút thời gian ra để lên kế hoạch cũng như thực đơn đúng đắn cho quá trình tăng cân của mình. 

thuc-an-tang-can-cho-nu-2

Thực đơn tăng cân giảm mỡ cho nữ hiệu quả 

Làm sao để tăng cân 

Như chúng ta đã biết, tăng cân cũng cần một quá trình dài. Không phải cứ ăn nhiều là có thể lên cân, điều này hoàn toàn sai lầm. Muốn lên cân, bạn cần phải lên được thực đơn những loại thức ăn tăng cân cho nữ đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm. 

  • Cần nạp nhiều năng lượng hơn so với trước: Với những người cần tăng cân từ từ, thì lượng calo tiêu thụ vào cơ thể chỉ khoảng 300 đến 500 calo mỗi ngày. Còn đối với trường hợp cần tăng cân nhanh, bạn nên nạp một lượng calo tương ứng khoảng 700 đến 1000 calo mỗi ngày. 
  • Bổ sung nhiều protein: Một trong những điều quan trọng khi tăng cân, đó là bạn cần bổ sung nhiều loại thực phẩm giúp tăng cơ hơn là những loại thực phẩm tích trữ mỡ thừa. Được biết đến protein là một trong những thành phần giúp tăng cơ, hạn chế khả năng tích trữ mỡ thừa vô cùng hiệu quả. 
  • Carbohydrate: Đối với những trường hợp bị thiếu cân, bạn cần bổ sung một lượng Carbohydrate. Điều này giúp quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể được cải thiện rất tốt. 

thuc-an-tang-can-cho-nu-3

Những thực phẩm tăng cân nhanh chóng là gì? 

Những loại thức ăn tăng cân cho nữ hiệu quả

Để tăng được số cân như ý muốn, điều quan trọng bạn cần phải tìm hiểu rõ những loại thực phẩm nào tốt cho quá trình tăng cân của mình. Cũng như thực đơn tăng cân nhanh cho nữ hiệu quả. Cùng chúng tôi điểm danh qua một vài thực phẩm cực tốt giúp tăng cân qua đây nhé: 

  • Sữa: Được biết đến là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất béo, vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt với những người muốn tăng cơ, sữa tăng cân cho nữ được coi là một loại đồ uống vô cùng hợp lý.
  • Thịt đỏ: Đây là một trong những thực phẩm cung cấp một lượng creatine, leucine và amino axit cần thiết giúp làm tăng cơ bắp hiệu quả. 
  • Bơ: Đã rất nhiều người thử tăng cân bằng cách ăn bơ, hoặc dầm bơ cùng với sữa, làm sinh tố hay những món khác giúp tăng cân hiệu quả. 
  • Trái cây khô: Một vài người cho rằng trái cây khô đã hết hoàn toàn những chất dinh dưỡng giúp tăng cân rồi. Nhưng không phải vậy, trong quá trình sấy khô, các loại trái cây này vẫn còn rất nhiều chất xơ cũng như dưỡng chất cần thiết cho quá trình tăng cân. Bạn có thể cho trái cây khô vào các món ăn hay sữa chua để tạo hương vị đậm đà và ngon hơn khi thưởng thức. 

Nghỉ ngơi thế nào để tăng cân? 

Một trong những cách tăng cân đúng cách, đó chính là cần có chế độ nghỉ ngơi sao cho khoa học nhất. Nghỉ ngơi đúng cách cũng là một trong những điều khiến bạn dễ dàng lên cân. Đôi khi trong cuộc sống bạn quá áp lực, hay mệt mỏi cũng là lý do khiến cân nặng của bạn không thể nào lên nổi. Vậy nghỉ ngơi thế nào mới là đúng cách? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài sau.

thuc-an-tang-can-cho-nu-4

Bổ sung một lượng calo cần thiết cho cơ thể để tăng cân 

Dành thời gian 1 đến 2 ngày để nghỉ ngơi 

Chế tập luyện, thể dục thể thao cũng là một cách khiến bạn tăng cân, tăng cơ hiệu quả. Tuy nhiên, không nên tập quá nhiều trong một tuần như vậy, cũng sẽ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi. Thậm chí tập luyện liên tục như vậy còn khiến bạn mệt hơn và giảm cân nữa đấy. 

Thư giãn khi gặp phải căng thẳng hay mệt mỏi

Một điều ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn, đó là việc thường xuyên gặp phải stress hay mệt mỏi. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, đảm bảo số cân nặng của bạn không những không thể tăng được mà còn bị giảm sút nặng nề nữa đấy. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng căng thẳng khó ăn thì bạn cần thư giãn và nghỉ ngơi ngay luôn nhé. 

Ngủ đủ giấc

Phải nói rằng giấc ngủ cũng rất quan trọng trong quá trình tăng cân. Với một người ngủ đủ giấc, các hoạt động thường ngày của họ cũng được tỉnh táo. Một tinh thần tích cực khiến cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Chính vì vậy, lượng thức ăn vào cơ thể cũng được hấp thụ một cách tối đa nhất, điều này giúp bạn tăng cân nhanh chóng nhé. 

Phải nói rằng tăng cân là một điều không hề dễ dàng, hy vọng rằng bài viết những thức ăn tăng cân cho nữ trên cũng như những bài tập hay thói quen sinh hoạt qua bài viết này có thể giúp các bạn có thể tăng cân một cách dễ dàng nhất. Chúc tất cả các bạn có được số cân nặng như mong muốn nhé. 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Cẩm nang sức khỏe gia đình Việt
Logo