Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Đi bộ nhiều có thật sự giảm cân

Nhiều người cho rằng, việc đi bộ giảm cân là một trong những cách cực hay. Đi bộ không những giúp cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, mà việc đi bộ thường xuyên còn giúp bạn giảm cân rất tốt nữa đấy. Đi bộ bao lâu thì giảm cân là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua bài viết ở dưới đây nhé. 

di-bo-bao-lau-thi-giam-can-1

Đi bộ có thật sự giảm cân không?

Đi bộ bao lâu thì giảm cân hiệu quả?

Việc sở hữu cho mình một vóc dáng khỏe mạnh, cũng như thon gọn là ước mơ của không biết bao nhiêu cô gái. Bạn ăn kiêng và phải từ bỏ những món yêu thích là một trong những điều không dễ dàng. Không những vậy, bạn đã cố ăn kiêng mà vẫn chưa đạt được một kết quả thật sự mong muốn? Vậy nguyên nhân do đâu? Bạn thử áp dụng việc đi bộ mỗi ngày để giảm cân nhé. Được biết đến những động tác đi bộ sẽ góp phần làm cân nặng của bạn cải thiện rõ rệt. 

di-bo-bao-lau-thi-giam-can-2

Đi bộ trong khoảng thời gian bao lâu thì giảm cân

Nhưng có 1 vấn đề mà chúng ta vẫn chưa biết được đó chính là đi bộ bao lâu thì giảm cân? Trước tiên, bạn cần đặt mục tiêu đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút. Sau đó có thể điều chỉnh thời gian tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người.

Tóm lại, để việc giảm cân của bạn được hiệu quả nhất có thể mỗi tuần bạn cần đi bộ ít nhất là 150 phút. Cũng có thể đi bộ nhiều hơn và tốc độ nhanh hơn nữa để giảm cân được hiệu quả. 

Đi bộ nhiều có giúp giảm cân không? Những lưu ý về việc đi bộ giảm cân

Một số người cho rằng việc đi bộ nhiều giúp giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải vậy, điều này hoàn toàn phản khoa học. Không phải cứ đi bộ nhiều có thể giúp bạn giảm cân thành công. Qúa trình giảm cân bằng đi bộ cần có một phương pháp luyện tập hợp lý. Dưới đây là một vài kinh nghiệm đi bộ giảm cân được chúng tôi tổng hợp lại, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn: 

Đi bộ đủ nhanh 

Việc đi bộ mang lại lợi ích rất tốt không chỉ sức khỏe mà còn giúp cân nặng của bạn được ổn định một cách bất ngờ. Nếu muốn cân nặng của mình đạt được như ý muốn bạn cũng cần phải đi bộ đảm bảo đủ nhanh với nhịp tim từ 60 – 70% MHR. Được biết đến đây là một trong những mức độ tập luyện với cường độ vừa phải. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi nhịp tim của mình để điều chỉnh tốc độ điều chỉnh sao cho phù hợp.

Tăng thời gian đi bộ lên

Bạn là người mới bắt đầu tập luyện, việc đi bộ thì có thể đi trong một khoảng thời gian ngắn không nhất thiết cần đi quá nhanh hay quá lâu. Mỗi ngày bạn đi bộ khoảng 30 phút, dần dần thời gian đó bạn có thể tăng lên để việc đi bộ nhiều hơn, nhanh hơn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa được tốt hơn nữa. 

Cần nghỉ ngơi trong thời gian đi bộ

Đi bộ nhiều quá cũng là một điều không tốt, bạn cần có những khoảng nghỉ ngơi trong tuần để lấy lại được sức lực tiếp tục chiến đấu trong những lần tập luyện sắp tới. Các bạn có thể nghỉ ngơi cách ngày như thứ 2,4,6 tập thì 3,5,7 nghỉ. Như vậy không những cơ thể được nghỉ ngơi mà sau mỗi buổi tập cũng giúp chúng ta có những kể quả quả tốt hơn. 

Đi bộ buổi sáng có giảm cân không?

Buổi sáng là khoảng thời gian cực tốt cho việc bạn đi bộ và tập những bài tập thể dục khác, giúp mang lại sức khỏe cho cả ngày làm việc hiệu quả. Chính vì vậy, bất kỳ bài tập thể dục nào vào buổi sáng cũng có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Vào mỗi buổi sáng bạn không cần phải tập luyện quá vất vả chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng cũng có thể giúp giảm cân rất tốt rồi nhé. 

Có một điểm bất cập ở phương pháp này, đó là không phải bạn cứ chăm chỉ đi bộ buổi sáng là có thể mang lại kết quả như mong đợi. Có một số trường hợp đi bộ nhiều bắp chân to ra. Chính vì vậy, cần phải tìm cho mình một phương pháp tập luyện cũng như đi bộ một cách hợp lý. 

di-bo-bao-lau-thi-giam-can-4

Đi bộ vào buổi sáng giảm cân cực hiệu quả

Ngoài ra, còn một số câu hỏi hay gặp khác như đi bộ trên máy có giảm mỡ bụng không? Đây cũng là một trong những cách giảm cân tại nhà hiệu quả. Nhiều người tự hỏi đi bộ mỗi ngày có giảm mỡ bụng không? Chỉ cần bạn kiên trì tập luyện mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả giảm cân như ý thôi. 

Bài viết với những thông tin đưa ra nhằm giúp bạn nắm được đi bộ bao lâu thì giảm cân. Hay những lưu ý trong việc giảm cân bằng cách đi bộ, đã được chúng tôi đề cập hết qua bài viết trên. Chúc các bạn có một sức khỏe như ý và một thân hình như mơ nhé. 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Cẩm nang sức khỏe gia đình Việt
Logo