Sau khi học xong bài GDCD 10 Bài 7 Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức nếu các em có những khó khăn, thắc mắc liên quan đến bài chưa thể giải quyết thì các em có thể đặt câu hỏi để được giải đáp thắc mắc.
Danh sách hỏi đáp (100 câu):
-
Giải thích câu nói: Học đi đôi với hành, lí luận mà không liên hệ thực tiến là lí luận suông?
-
Anh Minh nhà rất nghèo, anh em lại đông. Ba mẹ anh ấy làm lụng vất và quanh năm để nuôi các con ăn học. Nhận thấy cảnh gia đình như vậy nên anh Minh không ngừng nỗ lực học tập và đã tốt nghiệp đại học. Sau đó, anh có việc làm và thu nhập ổn định để phụ giúp gia đình. Việc làm của Minh thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A) Thực tiễn là mục đích của thực tiễn.
Bạn đang xem: bai 7 thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
B) Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.
C) Thực tiễn là động lực của nhận thức.
D) Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
Thông qua quá trình đo đạc ruộng đất, một số nhà Toán học thời xưa đã rút ra được công thức tỉnh diện tích hình tam giác, hình vuông, hình thang, …Việc rút ra các công thức tính toán của các nhà Toán học thời xưa là thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức ?
A)Thực tiễn là động lực của nhận thức
B) Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý
C) Thực tiễn là mục đích của thực tiễn
D) Thực tiễn là cơ sở của nhận thức
Cho thực tiễn: Việc dạy học trực tuyến (online). Em hãy chỉ rõ những vai trò từ thực tiễn đó đổi với nhận thức?
Chọn đáp án đúng
1.Nhiều căn bệnh mới xuất hiện vì vậy con người phải tìm ra thuốc phòng và chữa bệnh mới, nội dung này thể hiện vai trò gì thực tiễn đối với nhận thức
A.thực tiễn là cơ sở của nhận thức
B.thực tiễn là động lực của nhận thức
C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý2. Các nhà khoa học tìm ra vắcxin phòng bệnh và đưa vào sản xuất điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn
A. Tiêu chuẩn của chân lý
B.cơ sở của nhận thức
C.Động lực của nhận thức
D. Mục đích của nhận thức
Xem thêm: Vì sao giày Jordan 1 lại được yêu thích?
Dựa vào hiểu biết về thực tiễn, để nâng cao kiến thức, hoàn thiện bản thân, em cần làm gì ?
Tri thức của con người về sự vật, hiện tượng có thể đúng hoặc sai. Chỉ có đem những tri thức đó kiểm nghiệm qua thực tiễn mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng. Điều này thể hiện vao trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
Chủ tịch Hồ Chí Minh có câu: “Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông”. Điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
Do yêu cầu của thực tế, các nhà khoa học liên tục nghiên cứu và điều chế ra nhiều loại thuốc mới để chữa bệnh cho các bệnh nhân. Điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
Những tri thức về thiên văn, trồng trọt,… của người xưa đều được hình thành từ việc quan sát thời tiết, chu kì vận động của mặt trăng, mặc trời, sự đúc kết kinh nghiệm từ thực tế gieo trồng hàng năm… Những hiểu biết này thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
Mọi hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ điều gì?
Trong các hoạt động thực tiễn, hoạt động nào là cơ bản nhất, quyết định các hoạt động còn lại?
Hoạt động thực tiễn có thể khái quát thành các hình thức cơ bản nào?
Vì sao thực tiễn là cơ sở của nhận thức?
Nhận thứcToàn bộ các hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử – xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội được gọi là gì?
Con người đi sâu phân tích và tìm ra cấu trúc tinh thể của muối, công thức hóa học của muối, điều chế được muối. Những sự hiểu biết này thuộc giai đoạn nhận thức nào?
Khi muối ăn tác động vào các cơ quan cảm giác khác nhau, mắt sẽ cho ta biết muối có màu trắng, dạng tinh thể; mũi cho ta biết muối không có mùi; lưỡi cho ta biết muối có vị mặn. Những hiểu biết này thuộc giai đoạn nhận thức nào?
Quá trình nhận thức bao gồm mấy giai đoạn? Kể tên các giai đoạn.
Quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người, để tạo nên những hiểu biết về chúng được gọi là gì?
Vào giờ sinh hoạt lớp, cô giáo nói: “Sáng chủ nhật, lớp ta cử 15 bạn tham gia dự án trồng cây công trình thanh niên”. Cô giáo lấy tinh thần xung phong của các bạn trong lớp, nhưng chỉ có lác đác một số bạn giơ tay. Nếu là học sinh trong lớp, em sẽ làm gì?
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, lớp 10A có rất nhiều bạn tham gia các hoạt động bảo vệ mt do địa phương phát động, nhưng còn một số bạn không muốn tham gia. Nếu là một thành viên của lớp 10A, em sẽ làm gì?
Dựa vào hiểu biết về thực tiễn, em cần làm gì để nâng cao hiểu biết và hoàn thiện bản thân?
A. Đọc thật nhiều sách là có thể học giỏi, có nhiều kiến thức.
B. Học đi đôi với hành, vừa học tập tốt vừa tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
C. Chỉ cần học thật giỏi trên lớp là sẽ có thể thành công.
D. Không cần học mà tham gia lao động luôn, qua lao động sẽ có kiến thức.
Tri thức của con người về sự vật, hiện tượng có thể là đúng đắn hoặc sai lầm. Chỉ có đem những tri thức đó kiểm nghiệm qua thực tiễn mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng. Vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức được đề cập?
A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
B. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
C. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.
Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã từng nói: “Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông”. Điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
B. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
C. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.
Trong xã hội, do thực tế yêu cầu, các nhà khoa học liên tục nghiên cứu và điều chế ra nhiều loại thuốc mới để chữa bệnh cho các bệnh nhân. Vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức được đề cập?
A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
Xem thêm: Top 6 địa chỉ bán giày Nike chính hãng tại Hà Nội chất lượng
B. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
C. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.
Bình luận